Bộ NN&PTNT: Xuất khẩu thủy sản sang Australia có thể tăng mạnh

Bộ NN&PTNT: Xuất khẩu thủy sản sang Australia có thể tăng mạnh

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản cho biết trong thời gian tới, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tăng mạnh, trong đó tôm là mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang thị trường này.

Theo Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT), với dân số ngày càng tăng và Australia là một trong những nước có tiêu chuẩn sống cao nhất trên thế giới với mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người tăng.

Trong thời gian tới, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tăng mạnh, trong đó tôm là mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang thị trường này.

Tại Australia, tôm được tiêu thụ nhiều nhất với lượng tiêu thụ hàng năm lên tới 50- 60 nghìn tấn nhưng sản xuất của Australia không đáp ứng được nhu cầu này.

Xuất khẩu tôm của Việt Nam thì Australia là một nước thành viên trong CPTPP, theo cam kết trong CPTPP, tất cả các sản phẩm tôm xuất khẩu sang Australia đều ở 0% ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực nên rất thuận lợi cho xuất khẩu tôm của Việt Nam.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Australia đảm bảo, tuân thủ những yêu cầu của thị trường này vì Australia là một trong những quốc gia có các yêu cầu về tuân thủ an toàn sinh học và an toàn vệ sinh thực phẩm rất cao, kiểm dịch khắt khe hơn so với những thị trường khác.