Top các công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi

Top các công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi
Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về phúc lợi động vật và cải thiện tính bền vững ngành chăn nuôi, nhiều công nghệ hiện đại đã ra đời. Dưới đây là 10 công ty hàng đầu với những công nghệ đột phá.

Armenta, Israel

Công ty này đã phát triển phương pháp điều trị không dùng kháng sinh đầu tiên cho bệnh viêm vú ở bò bằng cách sử dụng công nghệ xung âm (APT). Những con bò bị nhiễm bệnh được điều trị bằng APT đã cho thấy tỷ lệ khỏi bệnh là 70%, do đó sản lượng sữa tăng 10%. Sử dụng APT làm tăng lợi nhuận của nông dân, cải thiện sức khỏe đàn và phúc lợi của bò.

BinSentry, Canada

Là một công ty nghiên cứu IoT trong nông nghiệp, BinSentry phát minh công nghệ giúp giải quyết một vấn đề đã tồn tại 40 năm trong ngành thức ăn chăn nuôi, đó là giám sát hệ thống thùng đựng thức ăn của trang trại. Công nghệ này giúp việc theo dõi mức lấp đầy thùng đựng thức ăn dễ dàng hơn nhiều và giảm đáng kể khối lượng công việc của người dùng vì họ không còn phải leo lên thùng ở các vị trí khác nhau để kiểm tra. Hệ thống chỉ cần cài đặt trong 15 phút, sử dụng năng lượng mặt trời và kết nối với điện toán đám mây thông qua mạng di động.

CattleEye, Anh

Có trụ sở tại Belfast, CattleEye đã tạo ra nền tảng giám sát chăn nuôi tự động đầu tiên trên thế giới nhằm hỗ trợ cải thiện cuộc sống của nông dân cũng như vật nuôi. CattleEye sử dụng một camera an ninh tiêu chuẩn được gắn phía trên lối ra vào của một phòng vắt sữa, loại bỏ được quá trình tác động vào vật nuôi như đeo vòng cổ hoặc máy đếm bước chân.

cattle eye

Các thuật toán trí tuệ nhân tạo trong đám mây sẽ phân tích cảnh quay để xác định từng con bò và theo dõi phúc lợi cũng như một số hành động khác. Sau đó, Công ty sẽ cung cấp những thông tin chi tiết này ngay vào điện thoại thông minh của người dùng, giúp tiết kiệm cho nông dân trung bình 420 USD/con bò/năm.

BeKoSENSE, Hà Lan

Thiết bị giám sát cảnh báo chất lượng nước H2Oalert do BeKoSENSE phát triển có các cảm biến giúp kiểm soát và quản lý chất lượng nước đầu tiên dành cho bò sữa và bò thịt ứng dụng. Theo đó, chất lượng và số lượng nước uống cho gia súc được theo dõi và kiểm tra 24/24 giờ nhằm phát hiện sự ô nhiễm và các bất thường có thể xảy ra trong nguồn cung cấp nước. Bằng cách này, hệ thống H2OAlert và dữ liệu thu được sẽ đóng góp trực tiếp vào phúc lợi động vật, tăng sản xuất sữa và thịt.

Alert Hà Lan

Faromatics, Tây Ban Nha

Bằng cách sử dụng robot, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, Faromatics đang nỗ lực nâng cao phúc lợi động vật và năng suất trang trại trong chăn nuôi thâm canh. Sản phẩm hàng đầu của Faromatics là ChickenBoy - robot treo trần đầu tiên trên thế giới có khả năng giám sát các điều kiện xung quanh, sức khỏe và phúc lợi trong chăn nuôi gà thịt.

Chicken Bou

Symbrosia, Mỹ

Công ty đã phát triển một loại phụ gia thức ăn mới từ tảo đỏ Asparagopsis taxiformis giúp giảm 90% lượng khí thải mêtan trong chăn nuôi. Với cách tiếp cận ưu tiên công nghệ để canh tác, phân phối, Symbrosia đang đưa phụ gia thức ăn chăn nuôi của mình ra thị trường trên quy mô lớn nhằm tạo ra thịt bò và sữa bền vững nhất thế giới.

Bialtec, Colombia

Là công ty cung cấp danh mục sản phẩm công nghệ sinh học cho dinh dưỡng vật nuôi, cải thiện năng suất sản xuất và chất lượng sản phẩm bằng cách nâng cao sức khỏe và thành phần đường ruột vật nuôi. Bialtec sử dụng công nghệ sinh học, vi sinh, metagenomics và vi nang để thiết kế và sản xuất thế hệ tiếp theo của chất kích thích tăng trưởng động vật (AGP) không chứa kháng sinh.

MyAniml, Mỹ

MyAniml sử dụng AI để phân tích hình ảnh mặt và mõm bò nhằm dự đoán bệnh tật. Ứng dụng có thể thông báo sớm trước 2 ngày khi chủ trang trại phát hiện dịch bệnh. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí điều trị, giảm lây lan dịch bệnh mà còn giúp chủ trang trại tăng doanh thu.

Alibaba, Trung Quốc

Từ năm 2018, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã ký hợp đồng với Tập đoàn Dekon Group và hãng sản xuất thức ăn chăn nuôi Tequ Group để phát triển, triển khai các hệ thống chăn nuôi heo bằng AI ở Trung Quốc. Mục đích chính là phát triển công nghệ thị giác máy (machine vision) để thay thế công nghệ nhận dạng qua thẻ tần số vô tuyến (RFID) thường được dùng để kiểm soát heo trong các trang trại hiện nay. Việc theo dõi sẽ được tiến hành qua các camera được lắp đặt trên mỗi chuồng và rà soát bằng các hình xăm số trên thân mỗi con. Ở mức độ cơ bản hệ thống này có thể kiểm soát được số lượng heo trưởng thành và heo con trong mỗi trang tại.

FarrPro, Mỹ

Heaven Mỹ

Công ty khởi nghiệp này được thành lập để thay đổi cách thế giới chăn nuôi heo. Giải pháp Haven của FarrPro làm giảm tỷ lệ tử vong của heo con, tiết kiệm năng lượng, cải thiện sức khỏe của heo nái bằng cách tạo ra một tiểu khí hậu chuồng đẻ phù hợp để heo con được an toàn, ấm áp và khỏe mạnh. Giải pháp này là bước đầu tiên trong lộ trình của Công ty nhằm mang lại khả năng truy xuất nguồn gốc và tự động hóa cho ngành chăn nuôi heo, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và khả năng kiểm soát cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, nhanh chóng phát triển vaccine và bảo vệ chuỗi cung ứng thịt heo.